Tiểu gia nô- chương 6.1

Tiểu gia nô- chương 6-1

Edit +beta: Ngọc Nhi

Chương 6.1:

“Đỗ Nhã, Đỗ Nhã, ca ca của cô rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì a?”

Mạc Đề Đề làm thế nào Đỗ Hành cũng không mở cửa ra, quản gia, bọn hạ nhân cũng không để ý đến nàng, nàng đành phải đến quấy rầy Đỗ Nhã.

Đỗ Nhã ngồi dậy, cũng nghĩ muốn đem nữ nhân vô tâm vô phế làm tổn thương ca ca này đuổi đi, nhưng là nghĩ đến ca ca của mình là một nam nhân cố chấp, ai, nàng nhận mệnh đứng lên mở cửa.

“Đỗ Nhã — “

Mạc Đề Đề đáng thương hề hề ngồi ở trước cửa, một gương mặt khóc nhem nhuốc.

Đỗ Nhã thở dài một hơi, rất muốn kêu nàng đến trước cửa của ca ca cũng ngồi khóc như vậy, hắn nhất định sẽ lập tức đầu hàng, nhưng là sự tình cũng sẽ luôn luôn không giải quyết được dứt điểm, mà khả năng nữ nhân háo sắc trì độn tới cực điểm này, cả đời đều sẽ không phát giác ra tâm ý của ca ca.

“Đỗ Nhã, Đỗ Hành vì sao tức giận như vậy a~?” Nàng thủy chung không rõ điểm này. Sản nghiệp của y quán Thần Nông đâu chỉ có ngàn vạn, hắn chẳng lẽ là đau lòng tuyết liên ba ngàn năm sao? Nhớ được nàng lần trước hỗ trợ thu dược cũng đào hỏng một gốc cây a, hắn chính là cũng chỉ châm chọc nàng vài câu tay chân vụng về, cũng không thấy được hắn đau lòng cái gì.

Đỗ Nhã lắc đầu thở dài.

“Cô còn không biết a? Ta hỏi cô, trước khi Hạ Phong Đằng đến đây, cô cùng ca ca của ta đang làm cái gì?”

Mạc Đề Đề xoa xoa nước mắt, nỗ lực nghĩ lại, sau đó mặt nóng nóng trả lời “Chúng ta đang hôn môi.”

Đỗ Nhã tuy rằng không biết cái gì gọi là “Hôn môi”, nhưng là bằng cảm giác biết là ý tứ “Thân ái”, nàng tiếp theo tiếp tục khai đạo.

“Cô biết không? Ca ca của ta từ nhỏ cũng rất thông minh, từ khi dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, sáng lập y quán Thần Nông  tới nay, càng là làm cho vô số thiên kim tiểu thư ái mộ, nhưng là huynh ấy cho tới bây giờ không cho phép bất luận một nữ nhân nào gần mình, bởi vì nữ nhân ca ca thích, không giống như nữ nhân chúng ta nơi này, nàng không thể chịu đựng được trượng phu đa tình.”

Mạc Đề Đề còn là có chút mờ mịt. Nàng cùng Đỗ Hành hôn môi khiến hắn đối với thê tử tương lai cảm thấy áy náy sao? Nhưng đó là chính hắn chủ động hôn nàng a~!

“Ca ca của ta cho tới bây giờ không lấy lòng bất kỳ một nữ nhân nào, từ trước tới nay đều là người khác theo huynh ấy, vô luận là kinh thương hay là làm nghề y, ca ca đều làm được phi thường hoàn mĩ, cho nên mỗi người đều thật kính trọng huynh ấy. Ca ca ta cho tới bây giờ không trừng phạt bất luận kẻ nào, bởi vì chỉ cần bị ca ca thất vọng liếc mắt một cái, bất luận kẻ nào đều sẽ không lại vi phạm làm cho ca ca thất vọng một lần nữa.”

Nhưng là nàng thường xuyên làm trái với ý hắn, chẳng lẽ Đỗ Hành oán khí tích lũy bây giờ mới phát tác? Nàng càng thêm mờ mịt nhìn Đỗ Nhã, mà Đỗ Nhã cũng rốt cục biết nàng trì độn đến như thế nào, làm cho người ta nghĩ muốn thét chói tai.

“Cô có nam nhân nào để thương chưa?”

Mạc Đề Đề xấu hổ lắc đầu, nàng nếu có thể ở năm 2006 tìm được bạn trai, thì cần gì phải ngàn dặm xa xôi đến cổ đại tìm nam nhân.

Đỗ Nhã rốt cục hiểu được đường tình của ca ca vì sao lại nhấp nhô như vậy, một xử nữ trì độn háo sắc, ngốc ngốc, ngây thơ, hơn nữa một nam nhân mặt lạnh, hỉ nộ không hiện ra bên ngoài, ngược lại thật sự là tưởng không nhấp nhô nhưng rất là nan giải.

“Mạc cô nương.” Nàng thật ôn nhu nâng Mạc Đề Đề dậy “Ta nghĩ chúng ta phải mất một đêm mới nói được hết chuyện.”

Nói gì thì nói cũng phả đem nàng cải tạo tốt một phen!

Chỉ thấy ngoài trời dần dần tối, trong phòng Đỗ Nhã ánh nến lóe ra, còn thỉnh thoảng truyền đến tiếng hút không khí, tiếng kinh hô của người nào đó.

“Là như thế này a? !”

“Không phải đâu!”

“Trời ạ!”

******************

Sáng sớm, Mạc Đề Đề mang theo một đôi mắt gấu mèo bước ra từ cửa phòng của Đỗ Nhã.

Sau lưng, Đỗ Nhã đồng dạng một đôi mắt gấu mèo, hai tay giơ lên làm động tác cổ vũ tinh thần cho nàng.

“Mau đi đi, ngàn vạn đừng cô phụ ca ca ta.”

Mạc Đề Đề nắm chặt tay cảm động quay đầu “Ta sẽ không, cô yên tâm đi!”

Cùng Đỗ Nhã thức trắng đêm nói chuyện, nàng không chỉ có biết tâm ý của Đỗ Hành, càng hiểu được bản thân mình sớm đã ái mộ hắn, chính là trong lòng bị sự tự ti quấy phá, cảm thấy không có nam nhân nào sẽ chủ động yêu thương nàng, càng đừng nói một nam nhân chất lượng tốt giống như Đỗ Hành vậy, nàng chỉ sợ bị người ta thương hại, nàng theo bản năng tự động xem nhẹ cảm tình của hắn.

Bất quá hiện tại biết bọn họ kỳ thực là yêu nhau, nàng hiểu không nắm chắc là rất ngu xuẩn .

A, mặt trời của cổ đại thật xán lạn, thế giới này thật mỹ lệ a~! Nàng, Mạc Đề Đề hai mươi ba năm qua lần đầu tiên được nam nhân yêu thương, nhưng lại là thầm mến để ở trong lòng không dám nói ra, càng làm cho nàng nghĩ muốn phát cuồng khoe ra là, thầm mến nàng là Đỗ Hành a~! Nguyên lai hắn lần trước thật sự không phải là tùy tiện nói, nam nhân siêu cấp dung hợp chất lượng tốt của cổ đại cùng hiện đại thầm mến nàng a~!

Đang khi ở say mê, gương mặt đầy nếp nhắn của quản gia bỗng nhiên nhảy vào mi mắt nàng.

“Mạc cô nương, người đang cười ngốc cái gì thế?” Còn cười đến như vậy khủng bố, vặn vẹo.

Nàng vội vã đem mặt trở lại bộ dáng bình thường. Về sau nàng chính là đương gia chủ mẫu của Đỗ gia, nghĩ đến mỗi ngày có thể cùng Đỗ Hành cùng nhau xem mặt trời lặn, nàng liền vui vẻ tưởng ngắt nhành hoa khiêu vũ, bất quá trước mắt việc này không phải là trọng điểm.

“Đỗ Hành đâu?” Mạc Đề Đề nũng nịu hỏi quản gia. Hiện tại hẳn là thời khắc hướng Đỗ Hành cho thấy tâm ý của nàng.

Quản gia run run, thiếu chút nữa đem điểm tâm vì sợ tới mức nôn ra ngoài. Nàng là bị quỷ nhập vào sao? Thế nào biến thành một sắc mặt khủng bố như vậy.

“Nói mau a~, Đỗ Hành đã rời giường chưa, ai nha, không để ý đến ngươi nữa, ta đi kêu Đỗ Hành rời giường.”

Nàng học bộ dáng của thiên kim tiểu thư mà mình đã xem qua rất nhiều trên TV, nhẹ nhàng nhón bước, lượn lờ đi giống như đang trượt băng nghệ thuật để đến trước cửa phòng ngủ của Đỗ Hành, hoàn toàn không biết vì sao bọn hạ nhân ven đường đều một mặt biểu tình kinh hách như trông thấy quỷ.

“Đỗ Hành, là ta a~!”

Không ai trả lời.

“Đỗ Hành, là Đề Đề mà chàng yêu đến.” Mạc Đề Đề tiếp tục đem da mặt dày phát huy đến cực hạn, nhưng là trừ bỏ thanh âm nôn khan của bọn hạ nhân sau lưng ra, trong phòng vẫn là im ắng.

Chẳng lẽ hắn còn đang tức giận? Nàng rốt cục thu hồi toàn bộ xiếc, nguyên bản tưởng hy sinh hình tượng để làm cho hắn cười, xem ra vô dụng.

“Đỗ Hành, ta là Đề Đề a~, ta biết sai lầm rồi, cũng không nghĩ đến cái gì bá chủ thương nghiệp cùng soái ca nữa, người nhà… Người nhà chỉ cần có chàng mà thôi !”

Ai nha, thật là tu nhân a~! Mạc Đề Đề bưng mặt chờ mong, chờ đợi Đỗ Hành mở cửa phòng ra, nhưng là trừ bỏ sau lưng thanh âm ngã sấp nhàm chán của bọn hạ nhân ra, trong phòng vẫn là không hề có động tĩnh.

Việc này làm cho nàng hoảng lên, trực tiếp gõ gõ vào cửa phòng.

“Đỗ Hành, chàng đừng nóng giận có được hay không, ta không phải cố ý, mà là do chàng thật tốt quá a~, ta là tới nơi này tìm cảm giác được yêu, thầm mến người khác không dám nói ra ta đã chịu đủ, sở dĩ ta không dám thích chàng, kỳ thực là vì chàng thật sự tốt lắm, tốt lắm a~, thời điểm Đỗ Nhã nói chàng thích ta, ta gần như là mừng đến phát điên rồi, Đỗ Hành, chàng tha thứ cho ta có được hay không?”

“Cái kia, Mạc cô nương…”

“Ô ô ô, Đỗ Hành sao chàng lại gọi ta là Mạc cô nương, gọi ta Đề Đề a~!”

“Mạc cô nương, người nhìn rõ xem ta không phải là công tử, công tử trời chưa có sáng đã xuất môn rồi.” Quản gia vui sướng khi thấy người gặp họa, hắn chờ đợi ngày này đã thật lâu rồi.

Cái gì? Mạc Đề Đề dừng nước mắt, một cước đá văng cửa phòng. Trong phòng sạch sẽ thanh lịch, một mảnh yên tĩnh, cùng phòng bẩn, lộn xộn của nàng bất đồng, Đỗ Hành quả thực không có ở trong phòng.

Nàng ngây người ra một lát, vẻ mặt cầu xin chuyển hướng quản gia.

“Làm sao bây giờ? Hắn không có ở đây, làm sao bây giờ?”

Quản gia ra vẻ tiếc nuối lắc đầu “Này a~, ta cũng không biết, công tử chúng ta xuất môn thường xuyên phải thật lâu mới trở về, có đôi khi còn muốn đi mấy tháng lận!”

“Không hiểu được ca ca ta nếu biết ngươi nói hưu nói vượn như vậy, không biết sẽ làm gì ngươi?” Đỗ Nhã thấp giọng theo sau lưng quản gia  xông ra.

Thân thể gầy còm của quản gia rùng mình một cái, sau đó xoay người cười nói “Đại tiểu thư, người không phải đi đã ngủ sao?”

“Ngủ được một giấc, nghe nói có người đang phá hư nhân duyên của đại ca ta, cho nên liền ra xem người nào không có mắt.”

Đỗ Nhã không ngủ đủ giấc, mặt cười thật đáng sợ, quản gia cũng cười gượng càng thêm miễn cưỡng.

“Đúng vậy, là người nào không có mắt dám làm như vậy?”

“Phải không?” Đoạn cuối chọn cao âm điệu, ý bảo hắn tốt nhất nghĩ rõ ràng hãy trả lời.

“Này…”

 “Giấc mộng Nam Kha khéo chập chờn, Bừng con mắt dậy, thấy mình tay không ?”

“Ta, ta nói, công tử ở trên núi!”

***************

Núi Thiên Tính kỳ thực là một khe núi thật lớn, kéo dài hơn nửa Lạc Nhật quốc, vì thế một khi ở trên núi lạc đường, hậu quả kỳ thực thật thảm. Đương nhiên tình tiết nguy hiểm như vậy cũng càng có thể biểu hiện ra vì tình yêu vĩ đại mà nỗ lực, ít nhất Mạc Đề Đề là nghĩ như vậy, vì thế nàng kiên trì muốn lên núi tìm Đỗ Hành.

“Mạc cô nương, cô không biết đường đi, trên núi nhiều mãnh thú quái vật như vậy, vẫn là chờ ca ca ta xuống núi rồi nói.” Đỗ Nhã hảo tâm khuyên nhủ nàng, thật sự là bởi vì nàng không có sức lên núi, mà những người khác cũng không có thời gian rỗi bồi Mạc Đề Đề chung quanh đi loạn, dù sao Đỗ Hành sau khi rời khỏi, toàn bộ y quán Thần Nông hoàn toàn không thể trông cậy vào Mạc Đề Đề, chỉ có bọn họ nỗ lực chống đỡ.

“Nhưng là ngộ nhỡ Đỗ Hành tỉnh táo lại, phát giác ta không có ưu điểm gì, lại không thích ta nữa thì làm sao bây giờ?” Nàng lo lắng nhất chính là điểm  này.

Nguyên lai nàng luôn luôn đều như vậy không tự tin! Đỗ Nhã kinh ngạc nhìn nàng vài lần, bỗng nhiên hiểu được vì sao nàng lại trì độn nghiêm trọng như vậy, nguyên nhân đại khái chính là nàng đối với mình có thể hay không được người ta thích đều siêu cấp không tin tưởng.

“Nhưng là cô thật sự không sợ sao?” Ở trong rừng núi, bất kể cái gì nguy hiểm đều có, hơn nữa những năm gần đây mỗi lần thời điểm ca ca vào núi căn bản không ai có thể tìm được huynh ấy.

Mạc Đề Đề do dự một chút, sau đó kiên định trả lời “Ta không sợ!”

Bỏ lỡ nam nhân chất lượng tốt như Đỗ Hành chính là cả đời phải hối hận, lại nói trong tiểu thuyết tình cảm, nữ nhân vật chính mỗi lần đều là ở trong tình cảnh nguy hiểm mới gặp được nam nhân vật chính, bất kể là đạo lý gì, chính là mọi người xuyên qua thời không đều giống nhau, nếu vận khí của nàng kém còn chưa tới Happy Ending liền đã mất mạng, thì lúc đó mới không thể tin vào đạo lý xuyên không! (NN: chị này lúc nào cũng trong tiểu thuyết tình cảm =))]

“Tốt lắm!” Đỗ Nhã giao cho nàng một cây sáo “Đi thôi, nếu như gặp nguy hiểm hãy thổi nó, như vậy chim hoàng yến của Đỗ gia nuôi sẽ tìm được cô.”

Mạc Đề Đề cẩn thận nhìn cây sáo trúc phong cách cổ xưa trong tay “Vật này linh sao? Ta có thể thử một chút sao?”

Đỗ Nhã vội vàng nắm giữ tay nàng “Ngàn vạn đừng, vẫn là đợi cho đến khi lên trên núi, cô hãy thử lại!”

Mạc Đề Đề không hiểu ra sao gật đầu, sau đó mang theo cây sáo trúc dũng cảm lên núi tìm kiếm Đỗ Hành, tuy rằng nàng thủy chung cảm thấy sự tình có chút quỷ dị.

“Mặc kệ, dù sao ta nhất định sẽ không có việc gì !” Nàng dứt khoát không nghĩ  đến những chuyện linh tinh lộn xộn, vui vẻ đi lên núi.

Núi rừng của cổ đại là màu xanh ngắt không ô nhiễm, nhưng đồng thời khi đang hưởng thụ chim hót hoa thơm, một mình một người đi ở trong rừng núi quả thật cũng thật là khủng bố.

“Có hay không có người a?” Trừ bỏ tiếng của nàng vọng lại, cũng không có tiếng hồi âm trả lời.

Một người ở trong núi thật tốt, chung quanh thét chói tai cũng sẽ không có người gọi cảnh sát đến bắt ngươi, nhưng là đã đói bụng cũng không ai quản, nhất là lạc đường càng không có người để ý tới.

Mắt thấy thái dương đang lặn xuống núi, ở trên núi vòng vo một ngày Mạc Đề Đề tuyệt vọng ngồi xuống.

“Ngược lại thật sự là rất quá mức!” trong sách có viết, khi nhân vật chính ở trong núi lạc đường, đều sẽ gặp được sự kiện tốt đẹp, vì sao đổi lại việc này xảy ra đến trên người nàng, chính là chỉ có thể là tình trạng kiệt sức, bụng đói kêu vang chờ đợi cứu viện?

Theo trong lòng xuất ra cây sáo trúc, nàng bắt đầu cầu cứu, đáng tiếc Đỗ Nhã hiển nhiên là quên, mỗi người của cổ đại đều biết thổi cây sáo trúc này, nhưng đối với thiên tài Mạc Đề Đề này liền sẽ không thổi được.

Nỗ lực ép buộc hồi lâu, nàng rốt cục bắt đầu tuyệt vọng.

“Trời ạ, chẳng lẽ ta trở về cổ đại là để chết ở chỗ này? Rất oan uổng, rất thái quá, làm sao có thể sẽ chết như vậy?”

Người ẩn mình trong bóng tối cũng liên tiếp gật đầu. Đích xác thái quá, đích xác không bình thường, nàng như vậy cũng có thể lạc đường, nhưng lại có thể ngốc đến ngay cả phát ra tín hiệu cầu cứu đều không phát ra được.

“Đại tẩu tương lai của ta thật sự là nữ nhân như vậy sao?”

Đỗ Nhã nghĩ mãi không xong, vì sao ca ca hoàn mĩ của nàng lại thích Mạc Đề Đề như vậy, hiện tại nàng có chút tin tưởng lời nói của Mạc Đề Đề, làm không tốt Đỗ Hành tỉnh táo lại, thật sự sẽ quên chuyện mình thích Mạc Đề Đề.

Bất quá mặc kệ thế nào cũng không thể khiến nàng chết ở chỗ này. Đỗ Nhã muốn ra tay cứu giúp, lại bỗng nhiên nhận thấy được trên đường cái của núi rừng xôn xao.

Mạc Đề Đề còn đang mắng ông trời không công bằng.

“Thật quá đáng! Nữ nhân xuyên qua thời không đều là không trả tiền a~, ta đều táng gia bại sản, cư nhiên đối xử với ta như vầy, rất không có phong cách của thần!”

Vừa dứt lời, chợt nghe đến một trận tiếng gầm gừ của động vật truyền đến.

Mạc Đề Đề lập tức câm miệng, hoảng sợ nhìn trong cây cối xôn xao, chỉ thấy một bóng đen vĩ đại theo từ bên trong lùm cây rậm rạp đi ra, dần dần xuất hiện ở dưới ánh sáng tịch dương.

Trời ạ, cư nhiên là một con hổ phách to lớn! (hổ phách: hổ màu vàng nhạt)

Nàng mau muốn té xỉu, hay là đây là trên trời trách phạt nàng vừa rồi nói năng lỗ mãng?

“Ta, ta sai lầm rồi…” Hiện tại nhận sai còn kịp sao?

Mùi mãnh liệt thuộc về mãnh thú theo gió núi truyền đến, con hổ phách mở miệng phảng phất còn mang theo đùa cợt a~, chậm rãi giơ lên móng vuốt.

“A…” Mạc Đề Đề ngơ ngác nhìn nó bất động, thẳng đến móng vuốt không nhanh không chậm hướng nàng chụp lại đây, nàng mới phản ứng lại, muốn chạy trốn giữ lại tính mạng.

“A — a a a a a — cứu mạng a — “

Đỗ Nhã trợn mắt há hốc mồm nhìn con hổ phách kia vui vẻ đuổi theo Mạc Đề Đề, tựa như gió xoáy biến mất ở trong sơn lâm một hồi lâu, nàng mới thì thào tự nói “Nguyên lai, căn bản không phải chuyện của ta .”

Sau đó xoay người đi xuống núi.

 

 

*************

5 responses to “Tiểu gia nô- chương 6.1

Cùng thúc đẩy tiến độ ra truyện nào ^0^