[TGVHT]] Chương 2-2

Bắt đầu ed tiếp truyện này cho đại tỷ thân yêu 😉

Thật giả vị hôn thê-Chương 2.2

Edit + beta: Ngọc Nhi

Ngồi ở một bên, Lý Thải Phượng nghe qua hai người đối thoại, ánh mắt ánh lên ý ghen tị.

“Đứng lại!”

Sau khi dùng xong bữa, hai người rời khỏi thiên thính phòng. Trên đường trở về khách viện bốn bề vắng lặng, Lý Thải Phượng khẽ kêu đối phương lại.

“Có chuyện gì sao, Lý cô nương?”

Tào Tử Vận dừng cước bộ, quay đầu lại, gương mặt ôn nhu nở một nụ cười nhẹ nhàng yếu ớt.

“Ta cảnh cáo ngươi tốt nhất nên nhận rõ thân phận của chính mình, không được đi câu dẫn Đông Phương Ngạo, nếu không đừng trách ta không khách khí!”

Lý Thải Phượng ngữ điệu uy hiếp, đối với vị trí nhị thiếu phu nhân nàng bị bắt buộc, không chấp nhận được bất luận kẻ nào cản trở mình.

“Ta không hiểu ý tứ của ngươi. Muốn ta nhận rõ thân phận gì của mình?”

Tào Tử Vận bất đắc dĩ thở dài, có thể tưởng tượng được nếu sự việc còn chưa điều tra rõ ràng, thì chắc chắn sau này nàng còn phải tiếp tục đối mặt với loại uy hiếp này.

“Ngươi đừng giả ngu! Ngươi là giả mạo, ta khuyên ngươi nên chính mình đi tự thú với Đông Phương Ngạo, nếu không ta sợ đến ngày sự việc bị bại lộ, đến lúc đó ngươi bị đưa đến quan phủ thì thật là khó coi.”

Lý Thải Phượng lần nữa khí thế bức người, cao giọng cảnh cáo, làm cho người tính tình luôn ôn nhu như Tào Tử Vận cũng nhịn không được tức giận

“Lý cô nương ta đã nói rồi, ai thiệt ai giả, chúng ta trong lòng đều tự biết.Mới vừa rồi trong lời nói của ngươi cũng là đang tự nói cho ngươi đó.Ta khuyên ngươi tự giải quyết cho tốt”

Nàng tính tình dịu dàng, không muốn thương tổn cũng như tranh đoạt cùng người khác. Khả năng nếu cứ đối mặt với Lý Thải Phượng hết lần này đến lần khác nhẫn nại lui bước, chỉ sợ ngược lại càng dung túng cho nàng ta hơn.

Nguyên bản ngay từ đầu ở cuộc hôn sự này, khi nàng bị hàm oan, nàng cũng không nhiều lời giải thích.Vì nàng một lòng muốn giải trừ hôn ước, cho nên khi phát giác ra bị người khác giả mạo, nàng ngược lại nhẹ nhàng thở ra. Hiện tại nàng không thể rời khỏi Đông Phương phủ, lại phải đối mặt với Lý Thải Phượng hung hăng này, nàng liền thay đổi ý. Hiện tại nàng nguyện ý chờ, chờ một ngày chân tướng rõ ràng, nàng lại đường đường chính chính rời đi.

“Ngươi…một khi đã như vậy, chúng ta đây chờ xem!”

Lý Thải Phượng ngoan cố trừng mắt liếc nhìn nàng một cái, vòng qua người nàng phẫn nộ rời đi.

Nhìn bóng dáng phẫn nộ của nàng, Tào Tử Vận đột nhiên có cảm giác bất an. Người có tư cách uy hiếp đe dọa nhẽ ra là nàng, nhưng hiện tại nàng lại bị người làm khó dễ, không khỏi lắc đầu cười khổ.

“Lý cô nương cũng thật là hung hăng”

Bỗng dưng truyền đến một giọng nói thanh thúy, ngay sau đó từ sau núi giả một thân ảnh nhỏ nhắn mềm mại đi ra

“Thiếu phu nhân”

Tào Tử Vận kinh ngạc nhìn người đột nhiên tới. Lạc Băng Nhi đã ở chỗ đó bao nhiêu lâu rồi? Như thế nào các nàng đều không cảm nhận được?

Lạc Băng Nhi mới vừa rồi đi dạo qua đây, cố ý ẩn thân sau núi giả, chính là muốn nghe xem hai người nói chuyện gì, có thể từ đó mà phát giác ra giữa hai người ai là thật, ai là giả hay không. Phải biết rằng, hiện tại trong phủ tiền đặt cược ngày càng tăng, đoàn người ai cũng đều muốn đặt cược xem ai mới là vị nhị thiếu phu nhân chân chính trong tương lai của Đông Phương phủ. Để tránh đặt sai ngân lượng nàng muốn một mình đến quan sát hai người. (NN: Mình thích chị Băng Nhi này quá >>:<<)

Không nghĩ tới hiện tại làm cho nàng phát giác ra Lý Thải Phượng thật là mãnh liệt, hung hăng. Hiện tại tự đáy lòng hi vọng nàng không phải là vị hôn thê chân chính của Đông Phương Ngạo, bằng không nàng thập phần hoài nghi Đông Phương Ngạo có hay không có thể chịu đựng được nàng.

“Tào cô nương, ngươi thật đúng là người tốt. Nếu đổi thành là ta, thế nào cũng không dung thứ cho người ở trước mặt ta lớn tiếng”

Nàng từ đầu tới đuôi thấy được hai người đối thoại, tuy rằng không nghe được ra ai là người gây hiềm khích trước, làm ngay cả nàng cũng cảm thấy mơ hồ. Cuối cùng ấn tượng chỉ nhớ rõ Lý Thải Phượng rõ ràng lần nữa bắt nạt Tào Tử Vận.

“Thiếu phu nhân cũng thật thích nói đùa, thử hỏi xem có mấy người dám ở trước mặt thiếu phu nhân lớn tiếng,”

Tào Tử Vận bị lời nói của nàng làm cho tức cười, Lạc Băng Nhi trước mắt nàng tính tình thật ra rất thẳng thắn. Cùng ở chung một chỗ với nàng cũng thập phần vui vẻ. Nàng nghĩ, có lẽ hai người có thể trở thành bằng hữu.

“Ách, ngươi nói cũng đúng, ngay cả Đông Phương Lăng cũng rất ít khi hung dữ với ta” trừ phi nàng làm việc hơi quá đáng.

Lạc Băng Nhi sửng sốt nói, nhẹ cười vẻ mặt đồng ý, cảm thấy đối với trí tuệ của nàng tâm không khỏi sinh ra hảo cảm.

“Nếu thiếu phu nhân không còn gì để nói, ta nghĩ ta nên trở về khách viện”

Đi đã lâu như vậy, nàng sợ Thu Vũ đợi lâu không thấy nàng trở về sẽ lo lắng.

“Đừng vội vã trở về như vậy, dù sao ngươi cũng phải ở lại Đông Phương phủ này một thời gian, không bằng ngươi theo ta đi dạo xung quanh một chút đi”

Ngay từ đầu nhìn thấy nàng đã thích vẻ dịu dàng ôn nhu của Tào Tử Vận. Bất kể nàng có phải là giả hay không, trước mắt nàng thầm nghĩ mình phải làm tròn trách nhiệm của gia chủ, giới thiệu Đông Phương phủ cho nàng ấy biết.

“Này….Vậy làm phiền thiếu phu nhân” nàng cũng chỉ cung kính không bằng tuân mệnh

~~~~~~~

“Tiểu thư! Người như thế nào còn có tâm tình vẽ tranh”

Thu Vũ vội vàng từ bên ngoài trở về, bước vào Tây sương phòng nơi các nàng đang ở tạm, tức thì nhìn thấy Tào Tử Vận đang chuyên chú vẽ, nhịn không được gọi nhỏ.

Đôi mi thanh tú chớp nhẹ khẽ thở dài “Phát sinh chuyện gì sao?”

“Lý Thải Phượng kia mấy ngày nay cả ngày đều đi quấn quít lấy nhị thiếu gia. Tiểu thư ngươi như thế nào còn có tâm tình tại đây vẽ tranh!”

Thu Vũ còn đang cảm thấy kỳ quái, vì sao mấy ngày nay không thấy đôi chủ tớ kia đến đây gây phiền toái, không nghĩ tới Lý Thải Phượng như thế cao tay hơn tìm cách quấn quít suốt ngày bên cạnh Đông Phương Ngạo.

Vạn nhất Đông Phương Ngạo thích nàng ta, thì tiểu thư của mình phải làm sao bây giờ?

“Thu Vũ ngươi xem ta phác bức họa này có giống không?”

Không để ý tới lời nói của nàng, tay cầm lấy bức họa chưa khô mực đưa tới trước mặt nàng.

“Oa! Tiểu thư…Này…là em nha, tiểu thư người có thể tặng cho em bức họa này không?”

Thu Vũ hai mắt sáng ngời, gương mặt thanh tú khẽ mỉm cười, vui vẻ cầm lấy bức họa, cẩn thận nhìn bức họa chân dung chính mình.

Vẫn chỉ biết tiểu thư từ trước tới giờ chỉ họa phong cảnh sơn thủy, không nghĩ tới ngay cả họa chân dung cũng như vậy trông rất sống động.

“Vốn muốn đưa cho ngươi a!”

Tào Tử Vận hai tay chống cằm, nhìn vẻ mặt kinh hỉ của Thu Vũ. Nàng hôm nay tâm huyết dâng trào, đột nhiên muốn vẽ, mà trước mứt ở bên người nàng quen thuộc nhất vẫn chính là Thu Vũ, cho nên liền vẽ theo tâm trí.

“Cảm ơn tiểu thư!”

Thu Vũ vui vẻ nhìn bức họa chính mình, rồi đột nhiên nhớ tới chuyện vừa rồi, vội vàng đem bức họa đặt sang một bên, sốt ruột nói

“Tiểu thư người rốt cuộc có hay không nghe được những lời em vừa nói?”

Nàng bất đắc dĩ khẽ thở dài, thân hình mảnh khảnh đứng dậy đi thong thả đến gần cửa sổ, nhìn cây cối bên ngoài lay động theo gió, tiếng nói yêu kiều mềm mại có chút mờ mịt

“Thu Vũ ngươi tựa hồ đã quên mục đích chúng ta đến Đông Phương phủ. Hiện tại ta ở lại Đông Phương phủ chỉ vì chờ đợi chân tướng sự tình được làm sáng tỏ, đến lúc đó chúng ta đường đường chính chính tiêu sái ra khỏi Đông Phương phủ. Còn về phần chuyện tình của Lý cô nương và Đông Phương Ngạo, ta không có hứng thú quan tâm đến”

“Nhưng là, cho dù là như vậy, chúng ta không thể để nữ nhân ti tiện kia chiếm tiện nghi a. Em là sợ lâu ngày sinh tình, vạn nhất Đông Phương Ngạo thực thích nàng ta, bất kể nàng ta có là giả đi nữa, kia…”

Thu Vũ gấp đến độ không biết nên nói cái gì, tóm lại chính là không muốn Lý Thải Phượng chiếm tiện nghi là được.

“Kia cũng không tốt lắm sao? Dù sao cũng là chính Đông Phương Ngạo lựa chọn, cùng chúng ta không có quan hệ”

Ánh mắt nhìn xa xăm có chút lơ đãng, tiếng nói nghe không ra giờ phút này có phải đang nói thật lòng mình.

“Nhưng …tiểu thư, chẳng lẽ người cũng không thích nhị thiếu gia một chút ít nào sao?”

Thu Vũ hiểu được những khúc mắc trong lòng của tiểu thư, nhưng trong thâm tâm nàng vẫn hi vọng tiểu thư có được hạnh phúc, mặc dù là ngắn ngủi cũng tốt.

“Ta chỉ biết chính mình không có tư cách để đi bàn luận chuyện tình cảm. Tội gì đâu? Làm cho người ta hiểu lầm mình nhiều chuyện, ta sẽ không đi làm”

Đáy mắt xẹt qua một chút ảm đạm,g iống như nàng là người như vậy, xác thực không có tư cách, nếu không nàng cũng sẽ không đến đây từ hôn, buông tha cho hôn sự này,mỗi người đi tìm nhân duyên riêng của mình.

“Tiểu thư…”

Hiểu được chính mình lại gợi lên chuyện tiểu thư không muốn nhắc đến, Thu Vũ âm thầm tự trách. Tiểu thư là người thiện lương như vậy, như thế nào…chỉ trách lão thiên gia không công bằng.

“Đừng nói chuyện này nữa, cất bức họa này đi, rồi giúp ta đi chung quanh một chút”

Tào Tử Vận cố nở ra một nụ cười, nhẹ cất bước, dẫn đầu rời khỏi phòng.

Thu Vũ âm thầm tự trách vội vàng đuổi theo sau, không dám nói gì nữa. Ai kêu nàng nhất thời nói sai, xem ra là tiểu thư chỉ miễn cưỡng cười vui. Từ giờ trở đi nàng lại càng không dám tùy tiện mở miệng.

Thanh Hồng viện

Đã có nghiêm cấm bất cứ kẻ nào cũng không được vào trong thư phòng quấy rầy. Đã nhiều ngày nay ở ngoài cửa xuất hiện hai thân ảnh đi lại, thỉnh thoảng cẩn thận nhìn xung quanh, không có can đảm gõ cửa, chỉ sợ làm cho người ở bên trong thư phòng tức giận.

“Tiểu thư chúng ta còn phải chờ bao lâu? Đợi một lát nữa canh gà đều đã nguội lạnh rồi”

Thúy Ngọc cẩn thận tay bưng  khay trên có một bát canh gà. Là tiểu thư sáng sớm đã sai người đi nấu, bên trong còn cho thêm mấy vị thuốc bổ, là muốn để cho Đông Phương Ngạo bồi bổ cơ thể

“Đừng ầm ĩ, ngay cả người trong Đông Phương phủ cũng không dám vào lúc nhị thiếu gia đang ở tròng phòng mà vào quấy rầy, ngươi nói xem ta làm sao dám đi gõ cửa đây”

Đã nhiều ngày, nàng tìm cách tiếp cận Đông Phương Ngạo, da mặt dày áp chế đáy lòng sợ hãi. Không cần để ý đến mặt hắn luôn luôn lạnh lùng mà tìm cơ hội ở gần hắn, là hi vọng hắn thích nàng. Vô luận dùng loại phương pháp nào, nàng nhất định phải nhanh chóng có được tâm của hắn mới được.

“Nhưng là tiểu thư, tay em không chịu nổi nữa rồi”

Nàng đã bưng canh gà đến nửa canh giờ, lại không dám tùy tiện đặt xuống đất, làm hại hai tay nàng bây giờ đều run nhè nhẹ.

“Câm miệng! Không được cũng phải chịu đựng cho ta”

Lý Thải Phượng bị nàng làm phiền nhịn không được gầm nhẹ. Nếu chuyện tốt của nàng bị nha đầu này phá hư, nàng tuyệt đối không tha cho nàng ta.

Đúng lúc này hai cánh cửa của thư phòng mở ra, từ bên trong đi ra một thân ảnh.

“Hai người các ngươi ở tại đây ầm ĩ cái gì?”

Đông Phương Ngạo khuôn mặt tuấn tú nhăn lại, con ngươi đen lộ ra tức giận nhìn chằm chằm vào hai chủ tớ đang đứng ở bậc cửa.

Mấy ngày nay là giữa tháng, các cửa hàng đều đưa sổ sách tới muốn hắn kiểm tra. Hắn luôn luôn thống hận nhất là phải xử lý loại sự tình này, đại ca lại cố tình đẩy chuyện này cho hắn, làm hại hắn cực khổ không lời nào tả xiết.

Mà hai người này như là thấy hắn chưa đủ phiền phức hay sao, mà đã nhiều ngày nay không biết sống chết xuất hiện ở thời điểm tâm tình hắn khó chịu nhất. Nếu các nàng còn không biết điều, đừng trách hắn áp chế hai người không được ra khỏi khách viện nửa bước.

“Nhị thiếu gia, ta sai người nấu riêng canh gà là muốn người bồi bổ cơ thể”

Lý Thải Phượng thấy hắn, vội vàng nở nụ cười tươi, thân mình chủ động đi về phía trước dựa vào hắn, còn chưa tới gần thân hình hắn, đã bị hắn từng bước mau tránh xa.

“Đa tạ hảo ý của ngươi, lòng ta xin ghi nhận”

Con ngươi đen đạm mạc liếc nhìn nàng một cái, bị nàng làm phiền hắn đã không còn hứng thú xem sổ sách nữa

“Nhưng là…”

Lý Thải Phượng chưa từ bỏ ý định, vội vàng cầm bát canh gà đưa tới trước mặt hắn. Hắn ngừng cước bộ, con ngươi đen lạnh lùng nhìn chằm chằm nàng

“Đừng nói ta không cảnh cáo ngươi trước, về sau không cho phép ngươi bước vào Thanh Hồng viện này nửa bước, nếu không đừng trách ta không khách khí. Còn có đừng đi theo ta nữa, trừ phi các ngươi muốn lập tức rời khỏi Đông Phương phủ”

Đông Phương Ngạo cũng không thèm nhìn tới hai người, liếc mắt một cái, thân hình cao to trong nháy mắt đã biến mất ở chỗ rẽ, chỉ lưu lại lời cảnh cáo của hắn vẫn còn phiêu tán vang lại.

“Tiểu thư làm sao bây giờ? Chúng ta có phải hay không đã quá vội vàng?”

Thúy Ngọc nhìn bộ dáng cắn răng không cam lòng của tiểu thư, sợ hãi nhỏ giọng hỏi.

Lý Thải Phượng trừng mắt liếc nàng một cái, Thúy Ngọc sợ tới mức cuống quít cúi đầu hai tay ôm chặt khay đựng bát canh gà, không dám ngẩng đầu lên.

“Còn sững sờ ở nơi đó làm cái gì? Còn không mau đi!”

Nàng sẽ không cứ như vậy mà buông tha, vị trí nhị thiếu phu nhân của Đông Phương phủ là do nàng bị bắt buộc. Liếc mắt nhìn hai cánh cửa đại môn phía sau, mắt đẹp hiện lên sự kiên quyết, cước bộ tức giận trở về khách viện.(NN: ghét con mụ này ghê =”=)

Thúy Ngọc vội vàng theo sát phía sau, miệng nhịn không được thì thào tự nói

Thực không hiểu tiểu thư đang suy nghĩ cái gì. Tuy rằng Đông Phương phủ là thủ phủ ở thành Lạc Dương, Đông Phương Ngạo bề ngoài lại tuấn dật xác thực cũng hấp dẫn người, nhưng tính tình lạnh lùng cũng làm cho người ta khiếp sợ

Nam nhân như vậy, lại để cho các nàng dễ dàng trêu trọc sao. Hy vọng tiểu thư vì tương lai của mình mà có thể sớm ngày nghĩ thông suốt mới tốt.

-Hết chương 2-

~~~~~~~~~~~******~~~~~~~~~~~~

~

12 responses to “[TGVHT]] Chương 2-2

      • Ơ hờ hờ êm vô tội a ~ *nhún vai đầy điệu nghệ*. Thôi để lần sau nha, từ bây giờ êm sẽ tập trung làm bộ này, hnay vãi cả hồn à 😛

        Ngày Thứ 2, 05 Tháng 9 2011 05:25 PDT

    • Khíp nghe tềnh yêu nói mà ta thấy mình có lỗi lớn quá
      Nhưng mà thông cảm nha tại ta chả thấy ai đọc tr này nên nghĩ nó ko hấp dẫn, suýt nữa thì drop :-ss
      Hây da từ giờ sẽ tập trung cho bộ này 😀

      • em thấy tr này hay mà,thế mà sao lại ít ng` đọc thế nhỉ?hazzzzzz,cũng may tỷ chưa drop,ko thì em bùn lắm 😦
        cố lên nha tỷ,iu tỷ lắm í ~~!!!!!!!!!

        • Sẽ cố gắng hoàn bộ này trong tháng nỳ, còn mấy bộ kia đành ngậm ngùi ngâm dấm vậy, đừng ai ném đá êm nha *khóc ko ra nước mắt*

          Ngày Thứ 2, 05 Tháng 9 2011 23:10 PDT

Cùng thúc đẩy tiến độ ra truyện nào ^0^